Cách in 1 vùng chọn trong Excel đơn giản mà hiệu quả

khi in 1 vùng đã được chọn trong excel sẽ giúp bạn và người xem tập trung vào một nội dung quan trọng và tiết kiệm khá lớn số lượng giấy cần dùng đến. ngoài ra trong một số trường hợp nhằm tránh lộ những thông tin bí ẩn, bạn cũng có thể sử dụng cách này rất hiệu quả.

trong bài viết được lava sưu tầm từ website quantrimang.com này người chơi sẽ biết được cách in 1 vùng chọn trong microsoft excel nhanh chóng, đơn giản và chính xác, cùng theo dõi nhé.

excel có thể gây một chút khó khăn với hầu hết mọi người, nhưng đừng lo lắng. game thủ sẽ tìm ra được cách in một vùng chọn trong microsoft excel chỉ trong 1 phút ở bài viết này.

  • Đây là những hàm chủ công nhất trong excel mà bạn cần nắm rõ
  • tổng hợp những phím tắt đắt giá trong microsoft excel
  • cách sử dụng hàm vlookup trong excel

Bạn đang xem: Cách in 1 vùng chọn trong Excel đơn giản mà hiệu quả

cách thiết lập một vùng in trong microsoft excel

cách in 1 vùng chọn trong microsoft excel

1. kéo và chọn các ô mà người chơi muốn xác định là vùng in.

2. Đi tới tab page layout trên ribbon. trên nhóm page thiết đặt (thiết lập trang) > nhấp vào print area (khu vực in) > set print area (thiết lập khu vực in).

khi bạn muốn in nhiều vùng khác nhau: giữ phím ctrl và nhấp để chọn các vùng muốn in. mỗi vùng in được in trên trang của chính nó.

bạn không cần phải in ngay bảng tính khi mọi vùng in được giữ lại trong tài liệu lúc game thủ lưu bảng tính.

Xem thêm: Cách tổng hợp dữ liệu từ nhiều file Excel

cách xóa vùng in trong microsoft excel

cách in 1 vùng chọn trong microsoft excel

khi nhận thấy sai, rất dễ dàng để game thủ có thể xóa lựa chọn và bắt đầu lại.

1. nhấp vào bất kỳ nơi nào trên bảng tính mà người chơi muốn xóa vùng in.

2. chuyển đến tab page layout (giao diện trang). trong nhóm page cài đặt (thiết lập trang), nhấp vào clear print area (xoá khu vực in).

bước này sẽ xóa tất cả các vùng in trên bảng tính của người chơi trong một lần click.

cách mở rộng một vùng in trong microsoft excel

cách in 1 vùng chọn trong microsoft excel

bạn bỏ lỡ chọn một vài ô? bạn có thể thêm chúng vào khu vực in với một lệnh duy nhất nhưng điều này sẽ chỉ làm việc cho các ô liền kề. nếu các ô mới không nằm cạnh vùng in, excel sẽ tạo một vùng in mới cho các ô đó và chúng sẽ được in trong một trang riêng.

trên sheet trong excel, chọn các ô mà người chơi muốn thêm vào vùng in hiện có.

chuyển đến tab page layout > page thiết đặt > print area > add to print area.

hãy nhớ luôn in những gì mà bạn cần để hiển thị. chức năng print area không chỉ là một công dụng tiết kiệm mực mà còn làm ra ma trận các con số hoặc đồ thị dễ hiểu hơn.

Xem thêm: Định dạng dữ liệu chuẩn trong Excel

video hướng dẫn chọn vùng in trong kinh hãixcel

https://www.youtube.com/watch?v=uujhikrxipa

nguồn: https://quantrimang.com/cach-in-1-vung-chon-trong-microsoft-excel-144955.

Nguồn: https://lava.com.vn
Danh mục: Excel