Cách liên kết dữ liệu, kết nối dữ liệu giữa 2 Sheet trong Excel

trong quá trình làm việc với excel, có lúc các bạn cần liên hiệp dữ liệu giữa 2 sheet trong excel để khi dữ liệu ở sheet này thay đổi thì sheet được kết hợp đến cũng thay đổi theo. mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu về cách liên hiệp dữ liệu, kết nối dữ liệu giữa 2 sheet trong excel.

cách kết hợp dữ liệu, kết nối dữ liệu giữa 2 sheet trong excel

Bạn đang xem: Cách liên kết dữ liệu, kết nối dữ liệu giữa 2 Sheet trong Excel

dưới đây thuthuatphanmem.vn chia sẻ đến các bạn cách kết hợp, kết nối dữ liệu giữa 2 sheet trong excel, mời các bạn cùng tham khảo.

cách hòa hợp dữ liệu, kết nối dữ liệu từ một cell giữa 2 sheet

nếu bạn muốn câu kết dữ liệu từ sheet1 vào sheet2, để khi sửa dữ liệu trong sheet1 thì sheet2 cũng sẽ được cập nhật dữ liệu trong ô mà bạn liên kết dữ liệu.

bước 1: trong sheet2, tại ô mà bạn muốn kết nối dữ liệu các bạn nhấn dấu =.

cách câu kết dữ liệu, kết nối dữ liệu giữa 2 sheet trong excel

bước 2: tiếp theo các bạn nhấn chọn vào tên sheet1.

cách kết hợp dữ liệu, kết nối dữ liệu giữa 2 sheet trong excel

Xem thêm: Thủ thuật lọc số điện thoại trùng trong Excel nhanh chóng

bước 3: nhấn chuột trái chọn đến cell mà bạn muốn kết nối dữ liệu sang ô trong sheet2. sau đó nhấn enter.

cách liên minh dữ liệu, kết nối dữ liệu giữa 2 sheet trong excel

như vậy trong ô ở sheet2 các bạn sẽ thấy có công thức =sheet1![cell mà bạn chọn ở sheet1]. từ giờ khi các bạn sửa dữ liệu trong ô được kết nối trong sheet1 thì ô
đoàn kết trong sheet2 cũng được cập nhật dữ liệu theo.

cách kết hợp dữ liệu, kết nối dữ liệu giữa 2 sheet trong excel

cách
đoàn kết dữ liệu, kết nối dữ liệu từ nhiều cell giữa 2 sheet

cách liên kết dữ liệu, kết nối dữ liệu ở trên sẽ giúp các bạn kết nối dữ liệu của một cell, vậy để kết nối dữ liệu từ nhiều cell trong sheet1 sang sheet2 các bạn thực hiện như sau:

bước 1: trên sheet1, chọn các cell cần kết nối dữ liệu từ sheet1 sang sheet2, sau đó các bạn nhấn ctrl + c để sao chép dữ liệu.

cách cấu kết dữ liệu, kết nối dữ liệu giữa 2 sheet trong excel

bước 2: chuyển sang sheet2, bạn đặt chuột vào ô mà bạn muốn liên kết dữ liệu, sau đó nhấn tổ hợp ctrl + v để dán dữ liệu và định dạng của các ô mà bạn muốn kết nối dữ liệu.

cách liên minh dữ liệu, kết nối dữ liệu giữa 2 sheet trong excel

bước 3: tiếp theo các bạn chọn home -> paste -> paste link (n) để liên hiệp dữ liệu giữa 2 sheet.

cách liên hiệp dữ liệu, kết nối dữ liệu giữa 2 sheet trong excel

Xem thêm: Excel Không Xóa Được Dòng Trong Excel 2010, Không Thể Xóa Dòng Trong Excel 2010

như vậy các bạn sẽ thấy các cell mà bạn cần kết nối dữ liệu đã xuất hiện các công thức =sheet1! [cell], như vậy khi các bạn sửa dữ liệu trong cell kết hợp tương ứng ở sheet1 thì dữ liệu ở sheet 2 cũng sẽ thay đổi theo.

cách liên kết dữ liệu, kết nối dữ liệu giữa 2 sheet trong excel

nếu các bạn muốn hòa hợp dữ liệu, kết nối dữ liệu của tất cả sheet1 sang một sheet khác thì các bạn thực hiện như sau:

bước 1: nhấn giữ phím ctrl và nhấn chọn chuột trái vào tên sheet1 và kéo đến vị trí mà bạn muốn đặt sheet để sao chép sheet1.

cách câu kết dữ liệu, kết nối dữ liệu giữa 2 sheet trong excel

bước 2: như vậy các bạn đã được một sheet mới giống sheet1 về dữ liệu và định dạng. Để cấu kết dữ liệu từ sheet 1 sang sheet sao chép này các bạn chọn tất cả sheet1 và copy, sau đó dán paste link (n) giống như cách ở trên như vậy các bạn đã kết nối dữ liệu giữa 2 sheet trong excel.

cách câu kết dữ liệu, kết nối dữ liệu giữa 2 sheet trong excel

như vậy, trên đây thuthuatphanmem.vn đã chia sẻ đến các bạn cách liên hiệp dữ liệu, kết nối dữ liệu giữa 2 sheet trong excel. hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ hiểu và có thể áp dụng khi cần thiết. chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://lava.com.vn
Danh mục: Excel