Cách Liên kết, lấy dữ liệu từ sheet này sang sheet khác trong Excel

bài viết sau góc chia sẻ sẽ hướng dẫn bạn cách link lấy dữ liệu giữa các sheet trong excel. cụ thể là chúng tôi sẽ tiến hành
đoàn kết dữ liệu của 2 sheet trong excel như sau:

liên kết dữ liệu từ 1 cột của 2 sheet trong excel

khi bạn muốn link dữ liệu giữa 2 sheet trong cùng 1 bảng tính tại một ô dữ liệu. lúc này, khi bạn thay đổi dữ liệu trong sheet 1 chẳng hạn. thì sheet 2 sẽ được tự động cập nhật dữ liệu tại chính ô câu kết. cách link dữ liệu giữa các sheet trong excel kiểu này được thực hiện thông qua các bước sau:

Bạn đang xem: Cách Liên kết, lấy dữ liệu từ sheet này sang sheet khác trong Excel

bước 1: nhập cú pháp tại ô sheet 2

cách hòa hợp, lấy dữ liệu từ sheet này sang sheet khác trong excelnhập cú pháp tại ô sheet 2

nếu bạn muốn sheet 2 là sheet được
đoàn kết của sheet 1 sang. lúc này, bạn sẽ nhấn vào 1 ô bất kỳ nào đi tại sheet 2. sau đó, bạn sẽ gõ vào đó dấu =. sau đó, bạn bắt đầu chuyển sang tab sheet 1.

bước 2: thao tác trên sheet 1

cách cấu kết, lấy dữ liệu từ sheet này sang sheet khác trong excelthao tác trên sheet 1

tại tab sheet 1 bạn sẽ nhấn vào phần tên của sheet này đã. sau đó, bạn nhấn chuột trái vào đó và chọn cell mà bạn muốn kết nối. cell này chính là cell dữ liệu tại ô thuộc vào sheet 1 mà bạn muốn chuyển sang sheet 2. cuối cùng, bạn sẽ nhấn enter để kết thúc việc link dữ liệu này..

bước 3: kết quả nhận được sau khi bạn thực hiện xong 2 thao tác trong cách link dữ liệu giữa các sheet trong excel. lúc này bạn sẽ quay sang ô tại sheet 2 và thấy xuất hiện công thức.

Xem thêm: Định dạng Custom trong Excel – Custom format trong Excel

cách 
        đoàn kết, lấy dữ liệu từ sheet này sang sheet khác trong excelsheet1![cell mà bạn chọn ở sheet1

Đó là =sheet1![cell mà bạn chọn ở sheet1]. như vậy là bạn đã hoàn thiện được việc link dữ liệu từ 2 sheet trong excel với nhau.

bạn có thể kiểm chứng bằng việc bạn sửa dữ liệu ở ô cell trong sheet 1. sau đó, bạn nhìn sang ô hòa hợp ở sheet 2 xem dữ liệu có được cập nhật không nhé.

xem thêm thông tin hàm liệt kê danh sách trong excel giúp bạn thực hiện các thao tác trong excel một cách thuần thục hơn nhé.

link dữ liệu từ nhiều cell trong 2 sheet tại excel

Đối với cách link dữ liệu giữa các sheet trong excel ở phần trên. các dữ liệu sẽ được kết nối với nhau tại một cell trong bảng tính excel. nếu như khi người dùng muốn kết nối dữ liệu tại nhiều cell trong 2 sheet thì phải làm sao? hãy bắt đầu thao tác này tại bước 1 trong bài viết hướng dẫn này nhé.

bước 1: thao tác trên sheet 1 cách 
        đoàn kết, lấy dữ liệu từ sheet này sang sheet khác trong excelsao chép dữ liệu bằng cách nhấn ctrl+c

tại sheet 1, bạn sẽ tiến hành việc chọn các cell để link dữ liệu từ sheet này sang 2. sau đó, người dùng thực hiện việc sao chép dữ liệu bằng cách nhấn ctrl+c.

bước 2: thao tác trên sheet 2

cách liên minh, lấy dữ liệu từ sheet này sang sheet khác trong excel

dán dữ liệu

lúc này, tại sheet 2 bạn sẽ đặt chuột vào cell mà bạn muốn link dữ liệu. sau đó, bạn nhấn chọn tổ hợp 2 phím ctrl v để thực hiện việc dán dữ liệu. Đồng thời thao tác này cũng khiến cho các định dạng của ô mà bạn muốn link dữ liệu các định dạng này cũng được chuyển sang cell tại sheet 2.

bước 3: thực hiện liên kết giữa 2 sheet lúc này, để các sheet được link dữ liệu với nhau. trên bảng tính excel bạn kích vào chọn “home” -> paste -> paste link (n).

cách cấu kết, lấy dữ liệu từ sheet này sang sheet khác trong excel “home” -> paste -> paste link

như vậy, sau khi thực hiện xong các thao tác trên bạn hãy nhìn sang các cell tại sheet 2. công thức =sheet1![cell] đã được xuất hiện tại các cell đó. lúc này, bạn hãy kiểm chứng bằng việc sửa dữ liệu trong cell ở sheet 1 nhé. sau đó, bạn sẽ xem xem bên dữ liệu sheet 2 tại ô cell của bị thay đổi không?

Xem thêm: Microsoft Excel: Create and edit spreadsheets – Apps on Google Play

cách hòa hợp, lấy dữ liệu từ sheet này sang sheet khác trong excel kết quả nhận được cấu kết dữ liệu từ nhiều cell trong 2 sheet tại excel

liên kết dữ liệu của toàn bộ sheet 1 sang sang sheet 2

so với cách link dữ liệu giữa các sheet trong excel ở trên. việc hòa hợp dữ liệu của toàn bộ sheet 1 sang sheet 2 được thực hiện đơn giản hơn. bằng cách:

bước 1: copy toàn bộ sheet 1

cách liên minh, lấy dữ liệu từ sheet này sang sheet khác trong excelcopy toàn bộ sheet 1

Để copy toàn bộ nội dung của sheet 1. bạn sẽ nhấn vào phím ctrl sau đó chọn chuột trái vào vị trí trên sheet 1. tiếp tới, bạn sẽ kéo đến vị trí mà bạn muốn đặt sheet. Đây chính là cách giúp bạn sao chép sheet 1.

bước 2: nhận kết quả

cách kết hợp, lấy dữ liệu từ sheet này sang sheet khác trong excel nhận kết quả
đoàn kết dữ liệu của toàn bộ sheet 1 sang sang sheet 2

lúc này, bạn đã có được một sheet mới không khác gì về dữ liệu so với sheet 2. lúc này, để có thể link dữ liệu giữa sheet1 và sheet vừa được sao chép. bạn chọn tất cả sheet1 sau đó dùng lệnh copy để copy lại. cuối cùng, bạn paste link (n) giống với bước 2 ở phần trên.

cách ẩn, hiện sheet trong excel

như vậy, là bạn đã thực hiện xong việc kết nối toàn bộ link dữ liệu sheet1 sang sheet mới. cách link dữ liệu giữa các sheet trong excel cũng thực sự đơn giản phải không nào?

Nguồn: https://lava.com.vn
Danh mục: Excel