Cách Sửa Lỗi Không Hiển Thị Hết Chữ Trong Excel

Có rất nhiều bạn thắc mắc là vì sao lại không hiển thị hết chữ trong excel của mình? Làm thế nào để trang trí được file Excel gọn gàng, chuyên nghiệp? Có cách nào để hiển thị nội dung trong ô trang tính Excel được đầy đủ, trọn vẹn? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi không hiển thị hết chữ trong Excel cực đơn giản và nhanh chóng.

Cách Sửa Lỗi Không Hiển Thị Hết Chữ Trong Excel

Điều Chỉnh Hàng Cột Bằng Click Đúp Chuột

Chữ không hiển thị hết trong 1 ô Excel có thể bắt nguồn từ việc kích thước ô trang tính quá nhỏ, không chứa hết nội dung khiến chữ phải hiển thị lấn sang ô khác. Do đó, bạn cần điều chỉnh kích thước hàng/cột hợp lý. Đặt con trỏ chuột vào ranh giới giữa các cột/các dòng, sau đó Click đúp. Các cột/các dòng sẽ tự động điều chỉnh sao cho nội dung hiển thị hết trong 1 ô.

Bạn đang xem: Cách Sửa Lỗi Không Hiển Thị Hết Chữ Trong Excel

Cách Sửa Lỗi Không Hiển Thị Hết Chữ Trong Excel

Sử Dụng Tính Năng AutoFit

Cách Sửa Lỗi Không Hiển Thị Hết Chữ Trong Excel

Việc Click đúp chuột đôi khi khá mất thời gian nếu bạn có hàng chục cột hay hàng nghìn dòng. Do đó, bạn nên sử dụng tính năng tự động thay đổi cột/hàng trong Excel. Chọn các hàng/cột bạn muốn hiển thị nội dung toàn bộ, sau đó tìm nhóm Cell Groups tại tab Home, chọn Format > AutoFit Row Height hoặc AutoFit Column Width. Các ô sẽ tự động thay đổi phù hợp với nội dung trong đó.

Sử Dụng Wrap Text

Cách Sửa Lỗi Không Hiển Thị Hết Chữ Trong Excel

Trong trường hợp nội dung quá dài, nếu sử dụng AutoFit có thể khiến ô Excel đó kéo dài “bất tận”, vượt quá khung hình thì Wrap Text sẽ giúp bạn. Nhấn chuột vào ô tính bạn muốn hiển thị nội dung, sau đó nhấp vào tính năng Wrap Text ở Tab Home. Nội dung dù dài bao nhiêu cũng sẽ co gọn lại trong 1 ô trang tính nhưng sẽ thay đổi kích thước ô cho phù hợp.

Xem thêm: 700 Câu hỏi trắc nghiệm Excel có đáp án

Vô Hiệu Hóa Chức Năng Tăng Tốc Phần Cứng

Cách Sửa Lỗi Không Hiển Thị Hết Chữ Trong Excel

Chức năng này không chỉ hỗ trợ tăng tốc phần cứng mà còn giúp cho CPU hoạt động bền vững hơn. Tuy nhiên, điều này thường khiến dữ liệu đóng băng và gặp sự cố bất ngờ, dẫn đến tình trạng chữ bị mất khi nhập vào ô Excel. Hãy thử vô hiệu hóa tính năng này để giải quyết vấn đề không hiển thị hết chữ trong excel nhé.

Tắt Add-Ins Trong Excel

Cách Sửa Lỗi Không Hiển Thị Hết Chữ Trong Excel

Add-in là đoạn mã được tích hợp trong Excel giúp người dùng thực hiện được các thao tác nhanh hơn, tiện lợi hơn. Nhưng nếu Excel của bạn không hiển thị hết chữ thì bạn cần phải kiểm tra lại chức năng này. Nguyên nhân có thể do nhà cung cấp đang cập nhật các Add-ins, vì vậy bạn cần truy cập website của nhà cung cấp, sau đó cập nhật phiên bản Excel mới nhất.

Kiểm Tra Và Bật DDE

Cách Sửa Lỗi Không Hiển Thị Hết Chữ Trong Excel

Đây có thể là do hộp kiểm Ignore other applications that use Dynamic Data Exchange (DDE) trên trang Options của Excel đang được chọn. Đầu tiên bạn cần nhấp chuột lên một file trên bảng tính Excel và một thông điệp DDE sẽ được gửi đến excel của bạn. Bỏ dấu tích chọn tại hộp kiểm Ignore other applications that use Dynamic Data Exchange (DDE) nếu đang được chọn. 

Tổng Kết

Bên cạnh những cách này thì sẽ có nhiều cách để bạn có thể khắc phục lỗi không hiển thị hết chữ trong Excel của mình. Nếu những phương pháp trên không giúp ích được cho bạn, hãy thử xóa phần mềm Excel trong máy và tải phiên bản khác tiện ích hơn. Đừng quên theo dõi chúng tôi trong các bài viết tiếp theo để được chia sẻ những thủ thuật hay.

Bài viết thuộc tác giả thungan2k – thành viên Cộng đồng phụ nữ Việt Nam Webtretho! Nếu bạn sử dụng bài viết cho mục đích cá nhân, vui lòng ghi rõ! Xin cảm ơn!

———————————————————————————————–

Xem thêm: Excel nâng cao: kết hợp VLOOKUP, SUM và SUMIF

Có thể bạn quan tâm:

Cách Kiểm Tra CPU Chạy Bao Nhiêu Phần Trăm

Vì Sao Trâu Bò Nước Ta Mắc Bệnh Sán Lá Gan Nhiều?

Nguồn: https://lava.com.vn
Danh mục: Excel