Trong quá trình làm việc với bảng biểu trong Word và PowerPoint. Đã bao giờ bạn gặp phải vấn đề muốn thêm dòng mà lại không biết phải làm như thế nào chưa? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách thêm dòng trong Word, PowerPoint nhanh chóng, đơn giản.
Cách thêm dòng trong Word, PowerPoint nhanh chóng, đơn giản
Bạn đang xem: Cách thêm dòng trong Word , PowerPoint nhanh chóng, đơn giản
Bài viết được thực hiện trên laptop hệ điều hành Windows với phiên bản Word và PowerPoint 2016, ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện trên các phiên bản Word, PowerPoint 2007, 2010, 2013, 2019 và trên MacOS với thao tác tương tự.
I. Khi nào cần thêm hàng trong Word và PowerPoint
- Khi bạn muốn nhập thêm dữ liệu mới vào bảng.
- Khi bạn tạo bảng nhưng vô tình bị thiếu hàng.
II. Cách thêm dòng trong Word
Cách này có thể thực hiện trên các phiên bản Word từ 2007 trở đi
1. Cách thêm 1 dòng trong Word
Bước 1: Nhấp chuột phải vào bảng đã tạo trong Word > Nhấn vào Insert.
Chọn các lựa chọn thêm dòng trong Word
2. Cách thêm nhiều dòng trong Word
Bước 1: Tô chọn các dòng trong bảng được kẻ ở vị trí bạn muốn thêm dòng.
Tô chọn các dòng trong bảng được kẻ ở vị trí bạn muốn thêm dòng
Bước 2: Nhấp chuột phải > Chọn Insert.
Xem thêm: Cách tạo bookmark trong Word 2019, 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
Chọn các lựa chọn thêm dòng trong Word
3. Cách thêm dòng nhanh trong Word
Cách này chỉ có thể áp dụng cho các phiên bản Word 2013, 2016, 2019 trở đi
Di chuyển chuột đến giữa các ô của bảng đã tạo đến khi xuất hiện dấu cộng > Nhấn vào dấu cộng để thêm dòng trong Word.
III. Cách thêm dòng trong PowerPoint
1. Cách thêm 1 dòng trong PowerPoint
Bước 1: Nhấp chuột phải vào bảng đã tạo trong PowerPoint > Nhấn vào Insert.
- Insert Rows Above: Chèn 1 dòng lên trên.
- Insert Rows Below: Chèn 1 dòng xuống phía dưới.
Chọn các lựa chọn thêm dòng trong PowerPoint
2. Cách thêm nhiều dòng trong PowerPoint
Bước 1: Tô chọn các dòng trong bảng được kẻ ở vị trí bạn muốn thêm dòng.
Tô chọn các dòng trong bảng được kẻ ở vị trí bạn muốn thêm dòng
Bước 2: Nhấp chuột phải > Chọn Insert.
Xem thêm: Cách tìm kiếm và thay thế từ, cụm từ trong Word nhanh, đơn giản
Chọn các lựa chọn thêm dòng trong PowerPoint
IV. Cách xóa dòng trong Word và PowerPoint
1. Cách xóa 1 dòng trong Word và PowerPoint
Cách này bạn có thể thực hiện trên cả Word và PowerPoint với thao tác tương tự nhau.
Bước 1: Nhấp chuột phải vào dòng cần xóa > Chọn Delete Cells.
Tô chọn các dòng cần xóa
Bước 2: Nhấp chuột phải vào dòng cần xóa > Chọn Delete Cells.
Trên đây là những cách có thể giúp bạn thêm dòng (hàng) trong Word và PowerPoint cực kỳ đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả. Nếu có thắc mắc về cách làm bạn hãy để lại bình luận bên dưới nhé. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!!!
Nguồn: https://lava.com.vn
Danh mục: Word