PPC là gì? Phân biệt CPC, CPM, CPD, CPA và CPV trong quảng cáo trực tuyến

PPC và SEO đều là một phần của công cụ tìm kiếm tiếp thị ( SEM ) và được sử dụng khá phổ cập khi những nhà tiếp thị tiến hành Marketing Online. PPC và SEO tương hỗ lẫn nhau để mang lại hiệu suất cao tiếp thị cao nhất, bài viết sẽ san sẻ đơn cử hơn về quy mô trực tuyến này !

PPC là gì?

PPC ( Pay Per Click ) là một quy mô quảng cáo trực tuyến mà trong đó, những nhà tiếp thị hoàn toàn có thể đặt quảng cáo trên những nền tảng phổ cập ( Google, Facebook, Twitter, … ). Nềm tảng đặt quảng cáo sẽ thu được khoản phí từ nhà tiếp thị dựa trên số lần nhấp chuột từ người dùng vào mẫu quảng cáo PPC của họ. Ngân sách chi tiêu quảng cáo đơn cử trong quy mô PPC này sẽ phụ thuộc vào vào số tiền mà nhà tiếp thị quyết định hành động bỏ ra cho chiến dịch đó ( chính sách đấu thầu ) .

Cách thức hoạt động của mô hình quảng cáo trực tuyến PPC

Mô hình PPC trên công cụ tìm kiếm hoạt động giải trí đa phần dựa vào từ khóa. Cụ thể, những mẫu quảng cáo PPC sẽ Open khi người dùng tìm kiếm một từ khóa tương quan đến loại sản phẩm hoặc dịch vụ trên công cụ tìm kiếm .

Trên thực tế, có rất nhiều thương hiệu và nhiều nhà quảng cáo có nhu cầu quảng cáo PPC. Vì thế, nhằm giúp chiến dịch quảng cáo trực tuyến trên công cụ tìm kiếm thành công, các công ty của họ sẽ phải nghiên cứu các từ khóa đang thịnh hành và phù hợp với lĩnh vực đang hoạt động, sau đó đầu tư chúng vào PPC thông qua hình thức đấu thầu.

Google so sánh giữa những mẫu của nhà quảng cáo và xếp hạng chúng, sau đó sẽ lựa chọn mẫu quảng cáo đạt đủ những yếu tố theo nhu yếu. Thông thường có nhiều yếu tố ảnh hưởng tác động đến việc lựa chọn mẫu quảng cáo PPC ví dụ điển hình : giá thầu, chất lượng quảng cáo, từ khoá được chọn, vật liệu quảng cáo, …

Cách thức hoạt động của mô hình quảng cáo trực tuyến PPC

Lợi ích của mô hình quảng cáo trực tuyến PPC

Quảng cáo trực tuyến PPC mang đến nhiều quyền lợi không những so với những nhà tiếp thị, nhà xuất bản mà còn so với người mua, một số ít quyền lợi thông dụng dưới đây :

Giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ đến với người dùng

Quảng cáo PPC dẫn người dùng kích chuột vào đường dẫn đến website hoặc ứng dụng của nhà quảng cáo. Điều này thật sự có ích khi hoàn toàn có thể ngày càng tăng thời cơ bán hàng, thu về lệch giá và đạt doanh thu .

Quảng cáo đúng đối tượng tiềm năng

Những người dùng phát hiện những mẫu quảng cáo PPC phần lớn đều là những người mua tiềm năng cao bởi họ là người có nhu yếu và dữ thế chủ động tìm kiếm về thông tin loại sản phẩm, dịch vụ trên internet. Điều này sẽ ngày càng tăng việc mang lại nguồn lệch giá cho nhà quảng cáo triển khai PPC

Tiết kiệm chi phí hiệu quả

PPC là một lựa chọn quảng cáo tuyệt vời khi hoàn toàn có thể bảo vệ hiệu suất cao tiếp thị, tiếp cận đến người mua tiềm năng, quảng cáo PPC được cho là tốn ngân sách ít hơn so với mặt phẳng chung. Hơn nữa, PPC được xem là mang đến tác dụng nhanh nhất và đơn thuần .

Không giới hạn ngân sách

Nhà quảng cáo hoàn toàn có thể lên kế hoạch và hoạch định ngân sách quảng cáo theo quy mô PPC linh động khi ngân sách không số lượng giới hạn ở mức tối thiểu hay tối đa .

Phân biệt CPC, CPM, CPD, CPA và CPV trong quảng cáo trực tuyến

Mô hình quảng cáo trực tuyến PPC thường đi kèm những khái niệm về CPC, CPM, CPA, CPD và CPV. Vậy bên cạnh PPC, những hình thức quảng cáo đó là gì và chúng có gì khác nhau, LPTech san sẻ thông tin dưới đây :

CPC là gì?

CPC ( Cost Per Click ) là hình thức quảng cáo trực tuyến cho phép nhà quảng cáo đặt mức giá thầu tối đa trên 1 lần nhấp chuột. Theo đó, ngân sách quảng cáo chỉ được tính khi người dùng chăm sóc vào nhấp chuột vào mẫu quảng cáo. CPC được lựa chọn bởi mang đến một số ít ưu điểm nhất định khi tiết kiệm chi phí ngân sách, tỷ suất quy đổi cao

> Mục đích sử dụng: CPC được các nhà quảng cáo lựa chọn khi muốn quảng cáo hoặc bán sản phẩm với nguồn ngân sách marketing hạn chế.

CPM là gì?

Nhắc đến quy mô quảng cáo trực tuyến PPC thì CPM cũng là một cái tên tương quan khá quen thuộc. CPM ( Cost Per Mille ) là hình thức quảng cáo trực tuyến tính phí theo số lần hiền thị trên mỗi 1000 lượt lượt hiển thị .Các công ty, doanh nghiệp sẽ đặt giá thầu cho mỗi 1000 lượt hiển thị quảng cáo và có quyền chọn đặt quảng cáo ở bất kể vị trí nào trên website hoặc công cụ tìm kiếm .Một điều cần quan tâm tại hình thức CPM này là tiền quảng cáo sẽ tính theo lượt hiển thị, tức là nhà quảng cáo sẽ chi trả ngay cả khi người dùng không chăm sóc hay nhấp chuột vào mẫu quảng cáo đó .

> Mục đích sử dụng:Các nhà quảng cáo chọn hình thức CPM trong mô hình quảng cáo PPC khi họ cần tăng độ phủ sóng của thương hiệu, lưu dấu ấn thương hiệu vào tâm trí khách hàng

Xem thêm: Pager là gì

CPD là gì?

Quảng cáo PPC với hình thức CPD ( Cost Per – Duration ) là hình thức quảng cáo trả tiền theo thời lượng. Các nhà quảng cáo hoàn toàn có thể đặt mẫu quảng cáo của họ và trả tiền dựa trên khoảng chừng thời hạn đăng quảng cáo ( ngày, tuần, tháng, năm, …. ) bất kể website có đạt được tiềm năng về lần nhấp chuột của quảng cáo hay không .Nhà quảng cáo hoàn toàn có thể dữ thế chủ động đưa ra mức gia và thời hạn hiển thị dựa trên những yếu tố như : vị trí hiển thị, size mẫu quảng cáo, thời hạn Open, độ hữu dụng của website

> Mục đích sử dụng: Hình thức quảng cáo CPD có chi phí cao nên thường được các thương hiệu lớn sử dụng để gia tăng độ nhận diện thương hiệu, quảng cáo các sản phẩm hoặc sự kiện sắp ra mắt,…

Phân biệt CPC, CPM, CPD, CPA và CPV trong quảng cáo trực tuyến

CPA là gì?

Một góc nhìn khác trong PPC là CPA ( Cost – Per-Action ), hình thức quảng cáo trực tuyến cho phép nhà quảng cáo trả tiền cho những hành vi có chủ đích với mẫu quảng cáo đó ( liên hệ, tải ứng dụng, ĐK, gọi điện thoại cảm ứng, tham gia sự kiện … ) sau khi người dùng nhấp vào mẫu quảng cáo .CPA yên cầu những nhu yếu cao hơn từ người dùng và đo lường và thống kê hiệu suất cao khắc nghiệt hơn so với hình thức còn lại. Vì thế, ngân sách bỏ ra là không hề nhỏ. Mặc dù ngân sách cao nhưng CPA vẫn được lựa chọn vì những tiềm năng riêng của hình thức này .

> Mục đích sử dụng: Nhà quảng cáo lựa chọn sử dụng CPA khi dữ liệu khách hàng có khả năng chuyển đổi cao, mục tiêu của chiến dịch là thu về đơn hàng lớn.

CPV là gì?

CPV ( Cost – Per – View ) là hình thức quảng cáo trực tuyến PPC trả phí dành cho những video. Nhà quảng cáo sẽ trả tiền trên lượt xem khi người dùng xem đủ khoản thời hạn bắt buộc ( hoặc không ) .

> Mục đích sử dụng: Các đoạn video ngắn như một cách Storytelling thổi hồn vào câu chuyện, đạt được mục tiêu tăng nhận diện thương hiệu tốt mà vẫn kiểm soát được chi phí bỏ ra cho quảng cáo.

> Có thể bạn chăm sóc : Top 10 tips tăng view Youtube hữu dụng

Nên lựa chọn mô hình quảng cáo trực tuyến nào là tốt nhất?

Mô hình quảng cáo PPC với những hình thức quảng cáo trực tuyến vô cùng phong phú, những nhà quảng cáo chắc rằng sẽ đặt ra câu hỏi đâu là sự lựa chọn tốt nhất để góp vốn đầu tư. Trên trong thực tiễn, mỗi hình thức quảng cáo đều có ưu, điểm yếu kém và mục tiêu sử dụng khác nhau. Trước khi lựa chọn, nhà tiếp thị cần nghiên cứu và phân tích và lập chiến dịch, chuẩn bị sẵn sàng ngân sách tương thích với tiềm năng và nghành kinh doanh thương mại .Tùy thuộc vào những yếu tố như ngân sách, đối tượng người dùng người mua, tiềm năng đơn cử, nghành nghề dịch vụ khác nhau mà sự lựa chọn hình thức quảng cáo PPC sẽ có sự khác nhau. Bạn trọn vẹn lựa chọn một hình thức tương thích nhất hoặc tích hợp nhiều hình thức với nhau cho chiến dịch marketing của bạn

Kết luận

Tóm lại, PPC khá hữu dụng, phổ cập và mang đến nhiều giá trị cho cả nhà quảng cáo, nhà xuất bản và người dùng internet. PPC với những hình thức quảng cáo trực tuyến phong phú nhưng giữa chúng có sự khác nhau và không quá khó để phân biệt, LPTech kỳ vọng bài viết hữu dụng với bạn !

>> Xem thêm bài viết:

Top 9 xu thế quảng cáo Google điển hình nổi bật 2021Google Adsense là gì ? Những kiến thức và kỹ năng hữu dụng bạn cần biết

Liên hệ tư vấn - LPTech

Source: https://lava.com.vn
Category: Hỏi Đáp