Kênh MT và kênh GT là gì? Nên chọn kênh nào để kinh doanh siêu thị cửa hàng?

Kênh phân phối hàng hóa tại thị trường Việt Nam được biết đến với hai kênh MTGT. Nhằm giúp nhiều chủ cửa hàng, nhà đầu tư chưa hiểu rõ và phân biệt được hình thức MT và GT, bài viết dưới đây Vinatech sẽ cung cấp các thông tin quan trọng nhất giúp bạn lựa chọn được kênh phân phối phù hợp cho cửa hàng của mình.

Chúng tôi sẽ đưa ra khái niệm kênh MT và kênh GT là gì, nghiên cứu và phân tích ưu và điểm yếu kém của từng kênh này. Từ đó bạn có quyết định hành động được nên chọn quy mô kênh nào tương thích .
Hãy chú ý quan tâm theo dõi nhé !

Xem thêm: 

Kênh phân phối hàng hóa MT và GT

Kênh phân phối sản phẩm & hàng hóa

Kênh MT và kênh GT là gì?

Để liên kết sản phẩm & hàng hóa của nhà phân phối và người tiêu dùng thì kênh phân phối chính là cầu nối quan trọng nhất để tiêu thụ sản phẩm & hàng hóa. Tùy theo mẫu sản phẩm tiêu thụ, đối tượng người tiêu dùng người mua mà những công ty hoàn toàn có thể lựa chọn kênh phân phối tương thích mang lại quyền lợi về lệch giá cho đơn vị chức năng sản xuất. Đối với những kênh kinh doanh bán lẻ hàng FMCG thì hai khái niệm được nhiều người sử dụng nhiều nhất đó là GT và MT .

Kieenh MT và kênh GT là gì?

Kênh GT: GT viết tắt của thuật ngũ General Trade, đây là phương pháp phân phối hàng hóa theo một hệ thống truyền thống nhiều cấp. Chính vì tính truyền thống nên GT là kênh được sử dụng nhiều nhất trên thị trường hiện nay tại thị trường Việt Nam mà các công ty áp dụng để đưa hàng hóa tới người tiêu dùng trong nước.

Với mạng lưới hệ thống theo cấp bậc từ nhà phân phối đến đại lý bán sỉ, đại lý kinh doanh bán lẻ tới những chợ đầu mối, chợ truyền thống cuội nguồn, shop nhỏ lẻ và sau cuối là đến tay người tiêu dùng .

Kênh MT: Kênh MT được viết tắt của Modern Trade đây là kênh phân phối bán hàng hiện đại, so với kiểu bán hàng truyền thống thì MT đã được tinh gọn, cắt giảm các khâu bán hàng nhỏ lẻ, để tập trung bán hàng phân phối hàng hóa lớn giúp tiết kiệm chi phí. 

Kênh bán hàng MT tập trung chuyên sâu sản phẩm & hàng hóa phong phú với nhiều loại sản phẩm & hàng hóa tại một khu vực với những quản trị chuyên nghiệp giúp đem loại sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách trực tiếp bằng những phương tiện đi lại như nhà hàng siêu thị, shop thuận tiện, shop tạp hóa .

Tạm kết luận

Có thể hiểu đơn thuần GT là mạng lưới hệ thống bán hàng nhiều cấp bậc còn MT là kênh bán tập trung chuyên sâu với những nhà hàng siêu thị lớn, những đại nhà hàng siêu thị tập trung chuyên sâu những tên thương hiệu kinh doanh thương mại .
Hình thức GT hoàn toàn có thể được biết đến với những khu vực chợ truyền thống lịch sử như Chợ Lớn, Chợ Kim Biên ( thành phố Hồ Chí Minh ), chợ Đồng Xuân, chợ Ninh Hiệp ( TP. Hà Nội ) .
Kênh MT hoàn toàn có thể được biết tới với những shop, siêu thị nhà hàng thuận tiện như CitiMart, Supermarket, Hypermarket G7, Family Mart … mạng lưới hệ thống shop với góp vốn đầu tư từ doanh nghiệp quốc tế như Guadian, 7 Seven …

  • Xem thêm: SKU là gì? Tầm quan trọng của SKU trong việc quản lý hiện nay

Ưu nhược điểm của MT và GT

Kênh bán hàng GT :

– Ưu điểm : Hệ thống có nhiều cấp nên có số lượng thành viên lớn tuy nhiên nhà phân phối chỉ cần quản trị nhân viên cấp dưới sales. Giá thành rẻ hơn so với bán hàng tại những kênh MT hoặc showroom .
– Nhược điểm : Chính vì mạng lưới hệ thống bán hàng nhiều cấp bậc nên loại sản phẩm khó trấn áp về chiết khấu và Chi tiêu trên thị trường qua từng cấp phân phối. Tình trạng xung đột giá và khu vực bán hàng liên tục xảy ra trong quy trình tiếp cận người mua. Đội ngũ quản trị có từ lâu nên dễ xảy ra những tranh chấp, cạnh tranh đối đầu giữa những nhà phân phối trong cùng mạng lưới hệ thống .

Kênh bán hàng MT:

– Ưu điểm : Với kênh bán MT nhà phân phối hay doanh nghiệp hoàn toàn có thể trực tiếp quản trị. Có thể xác lập và tiếp cận người tiêu dùng thuận tiện. MT cũng sử dụng những khu vực, kênh kinh doanh bán lẻ chuyên nghiệp với tên thương hiệu riêng không liên quan gì đến nhau .

– Nhược điểm: Thành viên chỉ tập trung ở các thành phố, tỉnh thành lớn, số lượng phân bố không đồng đều. Do mới được hình thành và ít kinh nghiệm nên MT phải tốn nhiều chi phí cũng như thời gian để marketing.

Nên chọn kênh MT hay kênh GT để kinh doanh thương mại shop siêu thị nhà hàng

Nên chọn kênh MT hay Kênh GT

Nên chọn kênh MT hay kênh GT
Để mang lại doanh thu và giúp mạng lưới hệ thống shop nhà hàng của mình hoạt động giải trí tốt nhất chủ góp vốn đầu tư cần xem xét lựa chọn quy mô nhập hàng mang lại sự dữ thế chủ động. Trên thị trường lúc bấy giờ có 3 kênh quy mô để bạn lựa chọn :
– Nhập 100 % kênh GT dành cho shop tạp hóa nhỏ, lẻ
– Nhập 100 % kênh MT vận dụng với những nhà hàng lớn, đại nhà hàng siêu thị
– Kết hợp giữa MT và GT được sử dụng tại những ẩm thực ăn uống mini, siêu thị nhà hàng có quy mô vừa và nhỏ .
Chủ góp vốn đầu tư, kinh doanh thương mại mạng lưới hệ thống tiêu dùng kinh doanh nhỏ cần tìm hiểu biết rõ kênh cung ứng, đặc thù của từng kênh để lựa chọn MT hoặc GT đúng chuẩn .

Kết luận

Có thể thấy ưu điểm rõ ràng của kênh MT trong thời đại công nghệ tiên tiến 4.0 lúc bấy giờ. Tuy nhiên nó cũng đi kèm với những khó khăn vất vả thử thách lớn với những nhà quản trị. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm tay nghề hãy cứ tăng trưởng từ kênh GT song song với MT. Lâu dần quy đổi sang MT trọn vẹn .
Đây sẽ là giải pháp tối ưu giúp bạn đưa doanh nghiệp của mình tăng trưởng bền vững và kiên cố. Bạn nghĩ như thế nào về quy mô kinh doanh thương mại nhà hàng siêu thị nó tương thích với hình thức MT hay GT ? Hãy để lại phản hồi ở cuối bài nhé !
Giới thiệu : Vinatech là đơn vị chức năng chuyên tương hỗ người mua setup kệ ẩm thực ăn uống, shop kinh doanh thương mại hiệu suất cao. Nếu chăm sóc hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm bài viết hướng dẫn kinh doanh thương mại siêu thị nhà hàng mini hoặc tìm kiếm giá kệ .

Tìm kiếm Gif

Hi vọng bài viết đã đem đến cho bạn những thông tin quan trọng và hữu dụng .
tin tức liên hệ :

Công ty Cổ phần Tập đoàn Vinatech Việt Nam

Thành Phố Hà Nội : Tầng 8, Tòa nhà Đại Phát, Ngõ 82 Duy Tân, CG cầu giấy, Thành Phố Hà Nội
TP. Đà Nẵng : 194 Nguyễn Bính, Hoà An, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

TpHCM: Số 74 Đường số 7, KDC Cityland, P. 7, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại : 0867589999
Website : https://lava.com.vn
Click để tham gia group
Chúng tôi có tạo 1 group hội đồng san sẻ kinh nghiệm tay nghề bán hàng tạp hóa và mở nhà hàng mini. Mời bạn tham gia trao đổi kinh nghiệm tay nghề, đặt câu hỏi để được những chuyên viên của chúng tôi tư vấn không tính tiền tại Group : www.facebook.com/groups/MoSieuThi

Source: https://lava.com.vn
Category: Hỏi Đáp