Marketing Director là làm gì?

28/01/2020 11:11

Marketing Director ( Giám đốc marketing ) là người chịu nghĩa vụ và trách nhiệm cho hàng loạt hoạt động giải trí tiếp thị của doanh nghiệp, đưa ra thông tư và những hướng dẫn quan trọng, bảo vệ những kế hoạch marketing diễn ra thành công xuất sắc. Vậy nhu yếu việc làm Marketing Director có khó không ? Những kỹ năng và kiến thức nào ứng viên cần có để phân phối vị trí này ?
Qua việc tìm hiểu rồi thì chắc hẳn bạn đọc đã biết Marketing Director là một trong số đó. Đây là công việc mà nhiều bạn trẻ ao ước bởi vừa có thu nhập hấp dẫn lại có cơ hội mở rộng quan hệ, phát triển bản thân nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải ai muốn là có thể trúng tuyển và đảm nhận vị trí giám đốc marketing. Vì vậy, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết yêu cầu công việc Marketing Director khó hay dễ để định hướng con đường sự nghiệp đúng đắn nhất.

marketing director la lam gi Công việc của Marketing Director không phải ai cũng hoàn toàn có thể cung ứng

Qua việc tìm hiểurồi thì chắc hẳn bạn đọc đã biết Marketing Director là một trong số đó. Đây là công việc mà nhiều bạn trẻ ao ước bởi vừa có thu nhập hấp dẫn lại có cơ hội mở rộng quan hệ, phát triển bản thân nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải ai muốn là có thể trúng tuyển và đảm nhận vị trí giám đốc marketing. Vì vậy, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết yêu cầu công việc Marketing Director khó hay dễ để định hướng con đường sự nghiệp đúng đắn nhất.

Bạn đang đọc: Marketing Director là làm gì?

=> Việc làm Marketing Director lương, thưởng cao

Xem thêm: Nhậu là gì

1. Marketing Director là gì?

Giám đốc marketing thiết kế và thực hiện các chiến lược tiếp thị toàn diện để xây dựng thương hiệu của công ty, tăng cường nhận thức của người dùng, thúc đẩy bán sản phẩm và dịch vụ. Họ cũng giám sát bộ phận marketing, cung cấp hướng dẫn và phản hồi cho các

2. Công việc của Marketing Director

Nhìn chung, một giám đốc tiếp thị phát triển chiến lược thương hiệu, tạo ra các chiến dịch để nâng cao nhận thức về thương hiệu và giúp tăng doanh số. Họ dẫn dắt các nhóm tiếp thị, hướng dẫn họ hoàn thành dự án và đáp ứng các mục tiêu.

Cụ thể, một giám đốc tiếp thị có các trách nhiệm sau:

  • Giám sát bộ phận marketing.
  • Đánh giá, phát triển chiến lược và kế hoạch marketing.
  • Lập kế hoạch, chỉ đạo và phối hợp các nỗ lực marketing với nhau.
  • Truyền đạt kế hoạch marketing.
  • Nghiên cứu, đánh giá nhu cầu của người dùng với các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.
  • Làm việc với bộ phận bán hàng để phát triển các chiến lược giá, từ đó tối đa hóa lợi nhuận và thị phần, đồng thời làm hài lòng khách hàng.
  • Xác định khách hàng tiềm năng.
  • Phát triển chương trình khuyến mãi với các chuyên gia quảng cáo.
  • Xây dựng kế hoạch ngân sách và tài chính, bao gồm các khoản chi tiêu, nghiên cứu và phát triển, dự phòng lợi tức đầu tư và lỗ lãi.
  • Lập danh sách mô tả các dịch vụ.
  • Phát triển và quản lý các chiến dịch quảng cáo.
  • Xây dựng nhận thức và định vị thương hiệu.
  • Tổ chức hội nghị công ty, triển lãm thương mại và các sự kiện lớn.
  • Giám sát chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội và tiếp thị nội dung.

3. Yêu cầu trình độ và kỹ năng với vị trí công việc Marketing Director

Để đảm nhiệm vai trò của một giám đốc tiếp thị, ứng viên cần có ít nhất là bằng cử nhân kinh doanh, marketing, truyền thông hoặc lĩnh vực liên quan. Nhiều nhà tuyển dụng ưu tiên ứng viên có bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh hoặc tương đương. Bên cạnh đó, ứng viên cũng cần có tối thiểu từ 8 đến 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị. Thông thường, giám đốc marketing được thăng chức từ vai trò

Marketing Director cần có những kỹ năng sau:

  • Kỹ năng quản lý dự án và quản lý nhân sự: Giám đốc marketing giám sát bộ phận tiếp thị và phụ trách tất cả các dự án, vì vậy, bạn cần thành thạo kỹ năng tuyển dụng, giám sát và tư vấn cho nhân viên, đảm bảo tiến độ và chất lượng dự án.
  • Kỹ năng lãnh đạo: Vai trò hàng đầu của giám đốc tiếp thị là sáng tạo, tiên phong. Do đó, điều quan trọng là bạn phải thể hiện được phong cách làm việc qua kỹ năng lãnh đạo và giao tiếp tốt. Bạn sẽ thường xuyên phải chỉ đạo công việc chung, báo cáo trực tiếp cho CEO, mô tả tầm nhìn và các ý tưởng, v.v. Nói cách khác, trở thành một giám đốc marketing nghĩa là bạn phải liên tục kết nối và đại diện cho doanh nghiệp.
  • Phân tích dữ liệu: Giám đốc marketing liên tục phải phân tích các xu hướng thị trường và định vị đối thủ cạnh tranh. Phân tích này cung cấp nền tảng cho các chiến lược marketing. Phần lớn các nghiên cứu được thực hiện bằng cách đi sâu vào dữ liệu hành vi và trải nghiệm của khách hàng, vì vậy bạn cần theo kịp các kỹ thuật này.
  • Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả và khả năng đa nhiệm.
  • Kỹ năng viết quảng cáo.
  • Chú ý đến chi tiết.
  • Khả năng quản lý ngân sách.
  • Chuyên nghiệp và chủ động.
  • Kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói.
  • Kinh nghiệm với các hình thức digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số) như tiếp thị truyền thông xã hội và tiếp thị nội dung.
  • Kỹ năng máy tính (Microsoft Word, Excel và Outlook).

marketing director la lam gi Để trở thành một Marketing Director giỏi, ứng viên cần có kỹ năng và kiến thức gì ?

4. Nghề nghiệp liên quan đến công việc Marketing Director

  • Marketing Assistant (Trợ lý marketing): Trợ lý tiếp thị là người hỗ trợ các nhà quản lý tiếp thị bằng cách phát triển chiến lược bán hàng, chiến dịch tiếp thị, chiến dịch truyền thông xã hội, thu thập và giải thích các phân tích tiếp thị.
  • Social Media Manager (Quản lý phương tiện truyền thông xã hội): Chịu trách nhiệm với các tài khoản mạng xã hội công khai của công ty, tương tác tích cực với khách hàng, từ đó thúc đẩy doanh số.
  • Media planner (Người lập kế hoạch truyền thông): Các nhà hoạch định truyền thông tạo ra các kế hoạch hành động cho chiến dịch quảng cáo, phù hợp với từ các mục tiêu tiếp thị được xác định từ trước. Họ chọn các nền tảng truyền thông phù hợp nhất với thương hiệu hoặc sản phẩm sẽ được quảng cáo. Trách nhiệm điển hình của công việc bao gồm: Tạo kế hoạch, dự báo tài chính và truyền thông.

Ngành marketing đa dạng các vị trí bao gồm content marketing, digital marketing,… cho bạn lựa chọn. Theo đó, chuyên gia marketing kỹ thuật số – nhiều người vẫn chưa biết. Nhằm giúp bạn đọc có hiểu biết đầy đủ về các vị trí trong lĩnh vực này, Joboko đã cung cấp những thông tin hữu ích trong bài viết được cập nhật trên website. Khi đã tìm thấy được việc làm phù hợp, bạn cần nhanh chóng , HCM hay các tỉnh thành tiết kiệm thời gian nhất. Do đó, đừng bỏ lỡ cơ hội có được việc làm tốt cho mình nhé.
Giám đốc marketing phong cách thiết kế và thực thi những kế hoạch tiếp thị tổng lực để thiết kế xây dựng tên thương hiệu của công ty, tăng cường nhận thức của người dùng, thôi thúc bán mẫu sản phẩm và dịch vụ. Họ cũng giám sát bộ phận marketing, phân phối hướng dẫn và phản hồi cho những nhân viên cấp dưới marketing khác. Ngoài ra, giám đốc marketing là người đưa ra sáng tạo độc đáo hoặc phê duyệt ý tưởng sáng tạo cho những sự kiện tiếp thị hoặc hoạt động giải trí quảng cáo của doanh nghiệp. Nhìn chung, một giám đốc tiếp thị tăng trưởng kế hoạch tên thương hiệu, tạo ra những chiến dịch để nâng cao nhận thức về tên thương hiệu và giúp tăng doanh thu. Họ dẫn dắt những nhóm tiếp thị, hướng dẫn họ hoàn thành xong dự án Bất Động Sản và phân phối những tiềm năng. Cụ thể, một giám đốc tiếp thị có những nghĩa vụ và trách nhiệm sau : Để đảm nhiệm vai trò của một giám đốc tiếp thị, ứng viên cần có tối thiểu là bằng cử nhân kinh doanh thương mại, marketing, truyền thông online hoặc nghành tương quan. Nhiều nhà tuyển dụng ưu tiên ứng viên có bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh thương mại hoặc tương tự. Bên cạnh đó, ứng viên cũng cần có tối thiểu từ 8 đến 10 năm kinh nghiệm tay nghề trong nghành nghề dịch vụ tiếp thị. Thông thường, giám đốc marketing được thăng chức từ vai trò Marketing Manager Marketing Director cần có những kỹ năng và kiến thức sau : Ngành marketing phong phú những vị trí gồm có content marketing, digital marketing, … cho bạn lựa chọn. Theo đó, chuyên viên marketing kỹ thuật số – nhiều người vẫn chưa biết. Nhằm giúp bạn đọc có hiểu biết khá đầy đủ về những vị trí trong nghành nghề dịch vụ này, Joboko đã cung ứng những thông tin có ích trong bài viết được update trên website. Khi đã tìm thấy được việc làm tương thích, bạn cần nhanh gọn tạo CV để gửi đến nhà tuyển dụng. Các mẫu CV được update sẵn có để bạn ứng tuyển, TP HCM hay những tỉnh thành tiết kiệm ngân sách và chi phí thời hạn nhất. Do đó, đừng bỏ lỡ thời cơ có được việc làm tốt cho mình nhé .

Source: https://lava.com.vn
Category: Hỏi Đáp