Share of Voice – mắt xích quan trọng giúp thay đổi thị phần của doanh nghiệp

Share Of Voice ( SOV ) – Thị phần đàm đạo, thường không được chăm sóc nhiều trong một chiến dịch marketing nói chung. Tuy nhiên, một điều tra và nghiên cứu tổng lực về SOV của đối thủ cạnh tranh sẽ mở ra cho bạn những insight mới để tăng trưởng từng bước trong quy trình tiến độ và hàng loạt kế hoạch .
Share Of Voice ( SOV ) – Thị phần luận bàn, thường không được chăm sóc nhiều trong một chiến dịch marketing nói chung. Tuy nhiên, một nghiên cứu và điều tra tổng lực về SOV của đối thủ cạnh tranh sẽ mở ra cho bạn những insight mới để tăng trưởng từng bước trong tiến trình và hàng loạt kế hoạch .
Nhưng làm thế nào để bạn có để đo đếm được hiệu suất của đối thủ cạnh tranh ? Khi bạn đã đo được, làm thế nào để biết liệu những nỗ lực của họ có đạt hiệu quả tốt hay không ? Chiến dịch của bạn có đủ để điển hình nổi bật hơn ?

Tính toán thị phần thảo luận – SOV chính là câu trả lời. SOV sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về độ hiển thị trên mạng, bao gồm: lượt tìm kiếm, mạng xã hội và hiệu suất quảng cáo PPC (pay-per-click). Khi kết hợp với nhau, những số liệu này có thể cho bạn một công cụ đánh giá hữu ích về doanh nghiệp, đối thủ và toàn bộ thị trường.

Trong bài viết dưới đây, tất cả chúng ta sẽ cùng xem SOV là gì, cách để giám sát và những quyền lợi nó sẽ đem lại cho chiến dịch marketing của bạn .

SOV là gì?

Hiểu đơn thuần nhất, SOV là số lần một thương hiệu được nhắc tới trên website so sánh với số lần của đối thủ cạnh tranh .
SOV gồm có cả độ nhận ra của tên thương hiệu và mức độ tương tác của người mua. Nó phản ánh tần suất Open trực tuyến của một nhãn hàng và người mua tương tác với những nội dung đó thế nào .

Trước đây, SOV chỉ tổng hợp những số liệu về quảng cáo và thị trường của một nhãn hàng trong thị trường quảng cáo nói chung. Tuy nhiên, giờ đây với Social Listening, SOV giờ hoàn toàn có thể chỉ ra mức độ Open trực tuyến chứ không chỉ là những quảng cáo PPC .
Nói tóm lại, SOV sẽ cung ứng cho bạn thông tin đáng đáng tin cậy về đối thủ cạnh tranh và insight của người mua. Trong một quốc tế tân tiến, mọi thông tin đều có trên mạng, thì một nghiên cứu và điều tra tổng quan SOV là vô cùng thiết yếu .

Tại sao nên đo lường SOV?

SOV có mối quan hệ trực tiếp đến thị trường của nhãn hàng. Đánh giá SOV sẽ cho bạn một bức tranh toàn cảnh về thị trường ngành hàng / dịch vụ của bạn, dựa trên tần suất nhãn hàng được nhắc đến và bàn luận .
SOV là một thước đo quan trọng cho những nỗ lực của bạn, vì nó phản ánh rõ ràng được cả quyết định hành động về mẫu sản phẩm và marketing. Dưới đây là những insight giá trị mà bạn hoàn toàn có thể tận dụng và khai thác được từ SOV .

Thông tin về đối thủ

Thấu hiểu đối thủ cạnh tranh của mình là bước tiên phong của mọi nghiên cứu và điều tra kế hoạch .
Điều tuyệt vời mà công cụ Social Listening đem lại cho tất cả chúng ta là không riêng gì cung ứng thông tin về mình, mà còn thông tin của cả đối thủ cạnh tranh. Bạn hoàn toàn có thể nhanh gọn chớp lấy được những đối thủ cạnh tranh mới trên thị trường, đo lường và thống kê được những phản hồi trái chiều về mình, kiểm tra được vị trí và nguồn của những phản hồi và cả những influencer / đại sứ của nhãn hàng .

So sánh thị phần thảo luận của 3 “ông lớn” stream nhạc Spotify, Apple music, Google Play music

Khi bạn đã nhắm được đối thủ cạnh tranh lớn nhất của mình, bạn hoàn toàn có thể chạy so sánh 2 nhãn hàng để xem bạn đang thụt lùi ở đâu. Sau khi xem tổng quan những lượt nhắc đến ( mentions ), bạn hoàn toàn có thể nghiên cứu và phân tích kĩ hơn vào ngôn từ và khu vực để xác lập được độ phủ và thái độ của công chúng với nhãn hàng ở bất kỳ đâu .

Insight người dùng

Tính toán của SOV dựa trên những cuộc hội thoại thực tế của người dùng trên mạng xã hội, nên phân tích những thông tin này sẽ khiến bạn hiểu sâu hơn về hành vi của người tiêu dùng và xu hướng của ngành đó. 

Họ thích và ghét điều gì ở mẫu sản phẩm của bạn ? Có phân khúc thị trường nào mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang bỏ quên hay không ? Tất cả sẽ giúp ích cho việc lập kế hoạch marketing hay cả những quyết định hành động biến hóa mẫu sản phẩm / dịch vụ của bạn .
Đặc biệt, công cụ này còn được cho phép bạn tương tác trực tiếp với người mua trong ứng dụng, bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể trực tiếp giải quyết và xử lý những phàn nàn, điều hướng thái độ của người mua với loại sản phẩm cũng như quảng cáo loại sản phẩm của bạn tới người dùng của đối thủ cạnh tranh .

Quản lý thương hiệu

Đánh giá nổi tiếng của nhãn hàng hoàn toàn có thể không phải là ưu tiên trong list việc của bạn nhưng đây vẫn là một tính năng có ích khi nhắc đến SOV .

Khi giám sát SOV, công cụ Social Listening hoàn toàn có thể nghiên cứu và phân tích những lượt nhắc đến theo cảm hứng : xấu đi, tích cực và trung hòa .
Số liệu này giúp bạn thuận tiện đặt những KPI nhìn nhận khét tiếng cho nhãn hàng, giúp quản trị thuận tiện hơn. Việc giám sát cảm hứng người dùng trong suốt một chiến dịch cũng giúp bạn quản trị hay kiểm soát và điều chỉnh những hoạt động giải trí tốt hơn .

Đo lường SOV

Hiện tại, trên thị trường có nhiều bộ công cụ hoàn toàn có thể giúp bạn đo lường và thống kê được SOV như Awario, Sprout Social, Brandwatch. Các công cụ đều dựa trên những tài liệu update nhất ( real-time ) để thiết kế xây dựng bức tranh thị trường cho bạn trải qua SOV. Tuy nhiên mỗi công cụ có đặc thù .

Kết luận

Đo lường SOV là cách nhanh nhất để bạn có thể đánh giá được thị phần của mình. Và cùng với công cụ Social Listening sẵn có hiện nay, việc kiểm soát các bình luận đến nhãn hàng và tính toán độ phủ thông qua lần được nhắc tới cũng hiệu quả hơn rất nhiều.

Có thêm SOV cùng với những insight mà bạn nghiên cứu và phân tích được, bạn sẽ có được một cỗ máy nghiên cứu và điều tra thị trường tự động hóa và đáng an toàn và đáng tin cậy, và tương thích với từng nhu yếu của bạn .

Source: https://lava.com.vn
Category: Hỏi Đáp